Konek Pinoy: A Place where Everybody Cares!
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

HomePortal**GalleryLatest imagesSearchRegisterLog in

DO YOU BELIEVE IN SPIRIT?(ABOUT SPIRITS)

Go down 
+9
frenejp30
RINGO STARR
tiagong_akyat
badsekktor
Joy
Jhoanna
sheryl ann
Ailou
daryll
13 posters
Go to page : Previous  1, 2
AuthorMessage
TGP
Banned sa Konek
 Banned sa Konek
TGP

Date Joined : 2008-04-30

DO YOU BELIEVE IN SPIRIT?(ABOUT SPIRITS) - Page 2 Empty
PostSubject: Re: DO YOU BELIEVE IN SPIRIT?(ABOUT SPIRITS)   DO YOU BELIEVE IN SPIRIT?(ABOUT SPIRITS) - Page 2 Icon_minitimeMon Jul 28 2008, 05:56

hmm interesting topic..

noon me nabasa ako related sa spirit..share kolang:pwedeng paniwalaan o hindi, nasa sa atin nayon.

me isang experiment na ginawa dati, "gumawa" ang mga scientist ng super sensitive na weighing scale..kahit ultimo isang buhok kayang e sense.

ang experiment e to prove na kung me spirit daw at the instance na mamatay ang tao dapat hihiwalay sa pisikal nya ang spirit..so naglagay sila ng isang taong namamatay na sa senstive scale, after namatay nong tao, same padin ang reading sa scale..so lumalabas na alang spirit na nadetect, though pwede sabihoin na weighless ang spirit kaya di nasense ng scale.

believe it or not thinking
Back to top Go down
Anonymous

PostSubject: Re: DO YOU BELIEVE IN SPIRIT?(ABOUT SPIRITS)   DO YOU BELIEVE IN SPIRIT?(ABOUT SPIRITS) - Page 2 Icon_minitimeMon Jul 28 2008, 06:19

yes i believe in holy spirit lang...
Back to top Go down
bong
Lagalag ng KOnekLagalag ng KOnek
bong

Date Joined : 2008-08-04

PostSubject: Re: DO YOU BELIEVE IN SPIRIT?(ABOUT SPIRITS)   DO YOU BELIEVE IN SPIRIT?(ABOUT SPIRITS) - Page 2 Icon_minitimeFri Aug 08 2008, 07:15

naniniwala ako. totoo yan. i want it i want it i want it i want it
Back to top Go down
Ailou
Administrator
 Administrator
Ailou

Date Joined : 2008-01-21

PostSubject: Re: DO YOU BELIEVE IN SPIRIT?(ABOUT SPIRITS)   DO YOU BELIEVE IN SPIRIT?(ABOUT SPIRITS) - Page 2 Icon_minitimeSun Oct 19 2008, 06:11

Sabi ng mga hapon,pinaka malalakas na multo ay nasa japan,kaya nga ang ibang bansa gusto nila ang ghost story ng Japan,ginagawa pang pelikula,tulad ng the Grudge,the Ring,One miss call.ang mga multo kasi sa Japan,may mga Feelings sila,hinde nila alam na patay na sila,or ang iba hinde matanggap na patay na sila,kaya ganun na lng sila mgparamdam at gagala gala,lalo na sa tunnel wahhhhh,basta may mga lagusan ng tubig,may echo,yung may natulo,naagos...dun sila natambay,lols.Ang itsura talaga nila yung sa the Grudge pulos buhok sila ang hahaba,nakatalungko,nagapang minsan dadaan...nasasabi ko yun kasi dami ko na experienced nakakita na ako sa Japan,wahhhh! worried
Back to top Go down
http://profiles.friendster.com/ailou
jgwapito
Haligi ng Konek
 Haligi ng Konek
jgwapito

Date Joined : 2008-04-27

PostSubject: Re: DO YOU BELIEVE IN SPIRIT?(ABOUT SPIRITS)   DO YOU BELIEVE IN SPIRIT?(ABOUT SPIRITS) - Page 2 Icon_minitimeMon Oct 20 2008, 13:23

I do believe in spirits even before Jesus walk on the earth, He encountered some of them and mostly are evil spirits. Besides ang tao pag namatay na, di na yan makakabalik since ang spirit niya ay babalik sa Diyos dahil ang Diyos ang nagbigay ng spirit bago palang tayo ipanganak.

They are parts of a man, the flesh or body, the spirit and the soul (kaluluwa) ... yung body natin babalik sa lupa then ang spirit babalik sa Diyos and yung soul or kaluluwa, eto yung pupunta sa langit if you have accepted Jesus as your personal Savior and God .. sa hell or impyerno naman if you dont Christ in your life (see John 14:6 and 1 John 5:11-12).

Yung mga nakikita nating kaluluwa or spirit, ang tawag don ay familiar spirit which the devil pretends to be that person.... dinadaya tayo gn devil and they can do whatever forms they want just to deceive people.... it happens with King Saul (the 1st king of Israel) when he consults a witch or sorcerer to talk to prophet Samuel who died already.

Matakot tayo sa buhay ... wag sa spirit or patay.... God bless..
Back to top Go down
http://www.heartlight.org
shadow
Lagalag ng KOnekLagalag ng KOnek
shadow

Date Joined : 2008-08-10

PostSubject: Re: DO YOU BELIEVE IN SPIRIT?(ABOUT SPIRITS)   DO YOU BELIEVE IN SPIRIT?(ABOUT SPIRITS) - Page 2 Icon_minitimeSun Apr 26 2009, 20:30

ako naniniwala ako sa spirits.. marami nga lang yata masasamang spirito kesa sa mabuti he he
Back to top Go down
Sponsored content

PostSubject: Re: DO YOU BELIEVE IN SPIRIT?(ABOUT SPIRITS)   DO YOU BELIEVE IN SPIRIT?(ABOUT SPIRITS) - Page 2 Icon_minitime

Back to top Go down

DO YOU BELIEVE IN SPIRIT?(ABOUT SPIRITS)
Page 2 of 2Go to page : Previous  1, 2