Konek Pinoy: A Place where Everybody Cares!
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

HomePortal**GalleryLatest imagesSearchRegisterLog in

what we have that they dont have!?

Go down 
+9
TGP
Ailou
fayet
palaboy
jgwapito
RINGO STARR
daryll
sheryl ann
Jhoanna
13 posters
AuthorMessage
Jhoanna
Ilaw ng Konek
 Ilaw ng Konek
Jhoanna

Date Joined : 2008-01-20

what we have that they dont have!? Empty
PostSubject: what we have that they dont have!?   what we have that they dont have!? Icon_minitimeWed Aug 06 2008, 11:23

what we have that they dont have!? Poor11
what we have that they dont have!? Poor110
what we have that they dont have!? Poor210
what we have that they dont have!? Poor310
what we have that they dont have!? Poor410
what we have that they dont have!? Poor510
what we have that they dont have!? Poor610

are you still complaining?
observe around you and be thankful for all that you have in this transitory lifetime...
WE are fortunate, we have much more than what we need to be content. Lets try not to feed this endless cycle of consumerism and immorality in which this 'modern and advanced' society forgets and ignores the other two thirds of our brothers and sisters!
Back to top Go down
http://my2tenshi.blogs.friendster.com/my_blog/
sheryl ann
Ilaw ng Konek
 Ilaw ng Konek
sheryl ann

Date Joined : 2008-01-22

PostSubject: Re: what we have that they dont have!?   what we have that they dont have!? Icon_minitimeWed Aug 06 2008, 11:52

im guilty kasi di pa rin ako minsan content pero may mas naghihirap pa pala sa akin dapat mag thnk u nalang ako sa araw araw
Back to top Go down
http://www.friendster.com
daryll
Ilaw ng Konek
 Ilaw ng Konek
daryll

Date Joined : 2008-01-29

PostSubject: Re: what we have that they dont have!?   what we have that they dont have!? Icon_minitimeWed Aug 06 2008, 11:56

thanks for sharing it sis jhoanna...kahit papaano swerte parin tayo sa iba kaya tama dapat huwag na tayong mag reklamo pa kung ano meron tayo ngayon,kailangan nating magsikap kung may gusto pa tayong abutin ok smiley
Back to top Go down
http://profiles.friendster.com/shinababe
RINGO STARR
Haligi ng Konek
 Haligi ng Konek
RINGO STARR

Date Joined : 2008-07-21

PostSubject: Re: what we have that they dont have!?   what we have that they dont have!? Icon_minitimeWed Aug 20 2008, 15:45

kaya nga nakaka awa talaga ang nasa ibang bansa lalo na ang bansang nag WAR hanggang ngayon... kaya kapag meron ako nag donate ako this is the only way para mabawasan naman ang naghihirap.
Back to top Go down
jgwapito
Haligi ng Konek
 Haligi ng Konek
jgwapito

Date Joined : 2008-04-27

PostSubject: Re: what we have that they dont have!?   what we have that they dont have!? Icon_minitimeWed Aug 20 2008, 16:19

Praise God kasi maswerte pa rin tayong nakakain ng 3 beses sa isang araw.... kawawa naman yung mga batang nagugutom sa ibang bansa... lalo na yung nasa pic sa itaas... People should learn to value everything... we should learn to think others bago tayo magsayang ng kung anumang mga bagay.
Back to top Go down
http://www.heartlight.org
palaboy
Haligi ng Konek
 Haligi ng Konek
palaboy

Date Joined : 2008-08-10

PostSubject: Re: what we have that they dont have!?   what we have that they dont have!? Icon_minitimeWed Aug 20 2008, 16:45

i always say thank you naman to lord for what i received eh. syempre natural lang sa tao ang hindi ma-content. yun ngang sobrang yaman gusto pa magpayaman ng husto eh tayo pa kaya???

pero nakakaawa talaga yun mga pamilyang kagaya nung nasa larawan.
Back to top Go down
fayet

fayet

Date Joined : 2008-04-24

PostSubject: Re: what we have that they dont have!?   what we have that they dont have!? Icon_minitimeWed Aug 20 2008, 17:01

hindi na natin kelangan pang tumingin sa ibang bansa, marami ring ganyan sa pinas..

magpasalamat nalang din na kahit papaano eh nakakaraos tayo sa pang araw2x natin na buhay..
Back to top Go down
Ailou
Administrator
 Administrator
Ailou

Date Joined : 2008-01-21

PostSubject: Re: what we have that they dont have!?   what we have that they dont have!? Icon_minitimeWed Aug 20 2008, 17:12

Kung may maitutulong lang ako..kung mayaman lang ako ...,yan kauna unahan ko tutulungan lalo na mga batang nagugutom,hindi maalis sa isip ko minsan kapag nakakakita ako ng nagugutom na bata..naawa ako ,sana lahat kumakain,walang nagugutom.
Back to top Go down
http://profiles.friendster.com/ailou
sheryl ann
Ilaw ng Konek
 Ilaw ng Konek
sheryl ann

PostSubject: Re: what we have that they dont have!?   what we have that they dont have!? Icon_minitimeWed Aug 20 2008, 18:16

sabi nila charity begins at home daw kaya inuumpisahan kung tumulong sa mga kapatid ng mama at papa ko na naghihirap din
Back to top Go down
Jhoanna
Ilaw ng Konek
 Ilaw ng Konek
Jhoanna

PostSubject: Re: what we have that they dont have!?   what we have that they dont have!? Icon_minitimeThu Aug 21 2008, 09:01

minsan naitatanong ko nga dn sa sarili ko bkit kaya hinde pantay ung buhay!? khit d2 sa japan may mga homeless dn, sobrang nkakaawa cla kc ung standard ng pamumuhay d2 npk taas kaya ung mga taong walang wala daig pa nila ung pnaparusahan! Masakit sa dibdib pag nkakakita ako ng ganyan! cry
Back to top Go down
TGP
Banned sa Konek
 Banned sa Konek
TGP

Date Joined : 2008-04-30

PostSubject: Re: what we have that they dont have!?   what we have that they dont have!? Icon_minitimeSat Aug 30 2008, 21:47

Everything happens for a reason.

yang mga instances na bakit me mayaman at mahirap, di naman kasi lahat ibibigay sayo or else dina magiging balance ang force.kaya nga me itim at puti, kaya me life and death diba and so on and so forth.
ala ding pinagkaiba yan sa minsan naiisip natin pag sobrang dami ng langaw bakit pa kasi nilalang ang mga ito diba.
Back to top Go down
badsekktor
Banned sa Konek
 Banned sa Konek
badsekktor

Date Joined : 2008-06-30

PostSubject: Re: what we have that they dont have!?   what we have that they dont have!? Icon_minitimeMon Sep 01 2008, 14:04

life's a bitch......
Back to top Go down
PlokPlokPlok
Haligi ng Konek
 Haligi ng Konek
PlokPlokPlok

Date Joined : 2008-04-22

PostSubject: Re: what we have that they dont have!?   what we have that they dont have!? Icon_minitimeMon Sep 01 2008, 20:22

Jhoanna wrote:
minsan naitatanong ko nga dn sa sarili ko bkit kaya hinde pantay ung buhay!?

kasi hindi pwedeng ganun. mawawalan tayo katulong. wala ng magtratrabaho nung mga bagay na di natin kaya trabahuin.etc.... etc.....
Back to top Go down
http://www.nonos-bodyworx.tk
frenejp30
Konek Adviser
 Konek Adviser
frenejp30

Date Joined : 2008-03-13

PostSubject: Re: what we have that they dont have!?   what we have that they dont have!? Icon_minitimeTue Sep 02 2008, 06:00

bakit nga ba walang balanse sa mundo? laging may mahirap na bansa at mayaman na bansa. naalala ko ang kapatid ko. sabi niya noong mahirap ka mapili ka sa pagkain dahil sa pera na hawak mo, ngayong mayaman ka mapili ka pa rin kasi ayaw mong tumaba.
Back to top Go down
sheryl ann
Ilaw ng Konek
 Ilaw ng Konek
sheryl ann

PostSubject: Re: what we have that they dont have!?   what we have that they dont have!? Icon_minitimeTue Sep 02 2008, 09:25

wala talagang perfect na lugar sa pinas mayaman nga tayo sa mga resources pero lugmok naman sa kahirapan sa uae mayaman sila sa langis wala naman silang tubig na maiinum inaangkat pa sa japan hightech wala naman mga likas na yaman hahay buhay
Back to top Go down
Jhoanna
Ilaw ng Konek
 Ilaw ng Konek
Jhoanna

PostSubject: Re: what we have that they dont have!?   what we have that they dont have!? Icon_minitimeWed Sep 03 2008, 11:06

well we're lucky di tau kabilang ng nasa itaas!
Back to top Go down
Ewan_ko_ke_malou
Konek Master
 Konek Master
Ewan_ko_ke_malou

Date Joined : 2008-03-05

PostSubject: Re: what we have that they dont have!?   what we have that they dont have!? Icon_minitimeWed Sep 03 2008, 12:03

ITs funny dahil all of us feel bad sa mga sitwasyon and yet were but simple people. Pero yung mga taong me yaman at labis labis ang meron di naiisip tumulong man lang. I hear nga na someone na ansa top 10 billionaire ay nagpapadala ng money sa mga ganyan. Guess what he still takes it out of his income tax return so at the end of the year babalik din sa kanya ang iba. Most of this countries like Pinas are capable of helping themselves out. The big issues are the govt, influential people, Power hungry groups etc etc.... THey are the one who in one way or the other contribute to the state of others. Sa pinas na lang, Instead of using the tax well for everyone, walang napupunta sa mga project to uplift the life of JUAN AND JUANA. In some african countries nga sa kanila pa nang gagaling ang diamond pero sila mismo isang kahig isang tuka. Sino ang me gawa? you guess it.
Back to top Go down
Jhoanna
Ilaw ng Konek
 Ilaw ng Konek
Jhoanna

PostSubject: Re: what we have that they dont have!?   what we have that they dont have!? Icon_minitimeFri May 29 2009, 06:14

nasaktan na naman ang puso ko! broken hearted
Back to top Go down
Sponsored content

PostSubject: Re: what we have that they dont have!?   what we have that they dont have!? Icon_minitime

Back to top Go down

what we have that they dont have!?
Page 1 of 1